Thẻ khách hàng thân thiết – Chiêu tăng doanh thu hiệu quả
Chăm sóc khách hàng bằng chính sách ưu đãi thu hút qua thẻ khách hàng thân thiết hay thẻ tích điểm sẽ giúp cửa hàng tăng doanh số bán hàng và củng cố lòng trung thành nơi khách hàng
Gia tăng thế mạnh cạnh tranh
Ngày nay khi cạnh tranh ngày càng khốc liệt, thì chất lượng phục vụ và dịch vụ sau bán hàng quyết định thành công của một doanh nghiệp bán lẻ.
Thông qua chính sách ưu đãi, tích điểm, cửa hàng thể hiện tri ân với người mua hàng đồng thời tự làm mình nổi bật trên thị trường cùng ngành. Các mối quan hệ với khách hàng ngày càng bền lâu nếu các chính sách này được xây dựng có hệ thống, thực tế và tiện lợi nhất cho khách hàng.
Cải biến doanh thu bán hàng
Ngoài yếu tố nâng cao sức cạnh tranh, hệ thống các chương trình hậu mãi của cửa hàng còn có tác động nhanh đến thói quen tiêu dùng: Khách hàng mua càng nhiều được tích điểm càng lớn và nhanh chóng có cơ hội nhận được ưu đãi. Như vậy, thẻ ưu đãi, tích điểm là một giải pháp nâng cao sự hài lòng của khách hàng và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp lên mức tối đa.
Hiện thực hóa giải pháp thẻ khách hàng
Hiện nay, các Nhà hàng , Khách sạn , Club và chuỗi cửa hàng lớn đều tin tưởng và sử dụng Giải pháp Quản lý Khách hàng thân thiết sử dụng Thẻ VIP để triển khai các chương trình khách hàng thân thiết. Khi đó mỗi khách hàng được cấp một thẻ có mã số riêng, tùy thuộc vào giá trị cộng dồn mà thẻ được phân hạng tương ứng với mức ưu đãi.
Để thực sự khiến khách hàng hài lòng, cửa hàng nên sử dụng phần mềm quản lý chuyên nghiệp giúp cho việc xử lý tích điểm nhanh chóng, cơ chế cộng điểm minh bạch trên toàn hệ thống, thông báo (SMS) cho khách hàng về trạng thái tích điểm, và đặc biệt hơn giúp phát hành và nâng hạng thẻ ngay tại cửa hàng.
Phát hành thẻ tức thời ngay tại Cửa hàng
Giải pháp đồng bộ của việc phát hành Thẻ tức thời ngay tại Cửa hàng sẽ giúp cho cửa hàng quản lý tốt dữ liệu khách hàng và Thẻ khách hàng. Như vậy khi muốn phát hành Thẻ, người dùng chỉ cần chọn khách hàng trên phần mềm, bấm lệnh in và Máy in thẻ sẽ xử lý ngay lập tức và người Bán hàng có thể trao ngay thẻ mới cho khách chỉ trong vòng 15-20 giây. Quy trình cũng thật nhanh chóng đối với thẻ yêu cầu nhận dạng và bảo mật tiên tiến.
Xử lý thẻ tự động
Người quản lý sau khi đã thiết lập cơ chế tích điểm trên phần mềm có thể yên tâm về tính đồng nhất trong toàn hệ thống điểm bán sử dụng Máy bán hàng. Khi nhân viên bán hàng quét thẻ, phần mềm sẽ dựa vào giá trị hóa đơn để cộng điểm, nâng hạng thẻ hoặc tự động chiết khấu mức ưu đãi tương ứng. Xử lý tự động giảm tối thiểu các thao tác bằng tay và dễ sai sót của nhân viên bán hàng.
Phối hợp với SMS marketing
Để đảm bảo khách hàng biết về các chương trình ưu đãi cho chủ thẻ, cửa hàng nên kết hợp gửi tin nhắn thông báo – SMS marketing – trên phần mềm. Đồng bộ dữ liệu giúp phần mềm nhanh chóng gửi tin nhắn đến danh sách số điện thoại thu thập khi phát hành thẻ.
Báo cáo giao dịch trên thẻ
Báo cáo doanh thu, lợi nhuận theo thẻ khách hàng được tự động xử lý dựa trên các giao dịch của từng đầu thẻ và từng phân nhóm thẻ. Những phân tích chi tiết trên phần mềm cho thấy rõ lịch sử tích lũy điểm thưởng, nhóm khách hàng có tốc độ nâng cấp thẻ nhanh, hoặc nhóm khách nào ngừng phát sinh giao dịch. Từ đó người quản lý có thêm hiểu biết về hiệu quả của công việc cũng như xác định ra nhóm đối tượng cần ưu tiên chăm sóc.
Nhiều mẫu thẻ đa dạng
VBEST.vn cung cấp nhiều mẫu thẻ hiện đại, trên nhiều chất liệu bền đẹp như thẻ nhựa, thẻ mifare, thẻ từ, v.v. cửa hàng dễ lựa chọn mà không mất thêm chi phí cho thiết kế và in thẻ. Thiết kế của thẻ được tư vấn cẩn thận để chiếc thẻ thực sự là tài sản giúp việc nâng cao nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.